Doanh Nhân 24h
CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG DOANH NHÂN KIẾN THỨC KINH TẾ

Chia sẻ kỹ năng giải quyết mâu thuẫn

Trong công việc lẫn trong cuộc sống, bạn không thể nào tránh khỏi những mâu thuẫn hay những lúc bất đồng quan điểm với người khác. Việc đó sẽ phá vỡ những mối liên kết, gây ra sự chia rẽ nội bộ và làm ảnh hưởng đến kết quả làm việc của nhau. Thế nên, bạn cần rèn luyện những kỹ năng để có thể giải quyết những mâu thuẫn xảy ra đột ngột để duy trì mối quan hệ vững mạnh.

1. Tìm ra nguồn gốc của sự mâu thuẫn

Để giải quyết được vấn đề của sự xung đột, điều đầu tiên ta cần là tìm hiểu và xác định rõ nguyên nhân. Vì để giải quyết được vấn đề thì bạn phải hiểu rõ bản chất của vấn đề đó. Khi bạn đã tìm ra được nguyên nhân và tiếp theo mấu chốt để giải quyết được nguyên nhân đó là phải tìm ra người đã gây ra những xung đột đó.

Bất đồng ý kiến của nhau – dẫn đến mâu thuẫn

2. Biết lắng nghe

Trong trường hợp bạn đã tìm ra người gây ra cuộc cãi vã thì bạn đừng nên vội vàng kết luận sớm, mà hãy lắng nghe ý kiến từ họ xem như thế nào. Biết đâu đằng sau những hành động đó còn có lý do bất khả kháng nào khác. Bạn chỉ nên bắt đầu tìm cách giải quyết sau khi đã tìm hiểu mong muốn của đôi bên, từ đó mới giải tỏa sự hiểu lầm để mọi người được xích lại gần nhau hơn. Và một điều khá quan trọng nữa là bạn nên duy trì trạng thái trung lập nhất để đảm bảo cho sự công bằng khi giải quyết.

3. Đưa ra nhiều sự chọn lựa

Để giải quyết một vấn đề nào đó, bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ và đề xuất những phương hướng giải quyết khác nhau. Hãy cùng với mọi người thảo luận để đưa ra nhiều ý kiến khác nhau, sau đó tổng hợp lại đưa đến một giải pháp có hiệu quả nhất. Việc này sẽ giúp cho bạn tránh đưa ra những ý kiến vào thế ép buộc và tránh tình trạng mâu thuẫn lên cao.

Cái tôi của từng cá nhân lớn, không ai chịu nhường ai – nguyên nhân mâu thuẫn kéo dài

4. Gác cái tôi cá nhân sang một bên

Cái tôi trong người ai cũng lớn, đặc biệt là trong các trường hợp xảy ra mâu thuẫn, cái tôi của họ lại càng được đẩy lên cao và không ai chịu nhường ai câu nào. Vậy nên khi xảy ra mâu thuẫn, hãy suy nghĩ thật kỹ theo hướng tích cực để có một kết thúc hòa bình và vứt bỏ cái tôi sang một bên.

5. Động viên và gắn kết tập thể với nhau

Mặc dù sự mâu thuẫn trong công việc là một điều mà không thể tránh khỏi. Nhưng sau những cuộc xung đột ấy, bạn biết cách vực dậy tinh thần và gắn kết được mọi người lại với nhau. Đừng để vì một xích mích nhỏ mà phá vỡ đi mối quan hệ thân thiết trước đó. Hãy cho mọi người hiểu rõ được, mấu chốt của mâu thuẫn là giúp mọi người xây dựng tinh thần tập thể, chỉ ra những điểm còn khuyết của bản thân cần khắc phục. Cứ như thế rồi thì mọi cuộc mâu thuẫn đều được tháo gỡ một cách rất nhanh chóng.

Ngọc Huyền

Doanhnhan24h.com.vn

Related posts

TRANG ĐÀI VÀ CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG NHỜ KINH DOANH ONLINE

Đàm Đức

MÔ HÌNH CHĂM SÓC DA CHUẨN MỰC HÀN QUỐC SKIN BEAUTY AESTHETIC & CLINIC TIÊN PHONG CHO NGÀNH LÀM ĐẸP CHUYÊN NGHIỆP TẠI HẢI PHÒNG

Đinh Đô

MAKEUP ARTIST LINH VŨ: “ KHÓ KHĂN CHÍNH LÀ CÔNG CỤ MÀI GIŨA GIÚP BẠN ĐẾN VỚI THÀNH CÔNG”

Đàm Đức

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy